Những câu hỏi thường gặp xung quanh Ung thư vú

Posted on Tin tức 136 lượt xem

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao nhất ở phụ nữ hiện nay. Theo các chuyên gia, những hiểu sai về bệnh ung thư có thể dẫn đến những lo lắng không cần thiết, thậm chí cản trở các quyết định phòng ngừa, điều trị. Dưới đây, hãy cùng Biocare247 giải đáp các thắc mắc xung quanh căn bệnh ung thư vú. 

nhung-cau-hoi-xung-quanh-ung-thu-vu

1. Ung thư vú là gì?

Ung thư vú là tình trạng bệnh lý do tế bào tuyến vú phát triển một cách không kiểm soát, tạo ra các khối u ác tính. Những khối u này có khả năng phân chia mạnh mẽ, xâm lấn xung quanh và di căn xa. 

Đây là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, tuy nhiên, một số ít nam giới vẫn có nguy cơ mắc K vú. 

Ung thư vú và u lành tính thường bị nhầm lẫn với nhau. Chính vì vậy cần phân biệt chúng một cách rõ ràng: 

  • U vú lành tính thường là tổ chức xơ, chỉ phát triển đến một mức độ nhất định rồi dừng lại, không xâm lấn, không di căn và không nguy hiểm. U vú lành tính chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ mà không gây ra nguy hiểm cho người bệnh.
  • Ngược lại, ung thư vú là tổ chức ác tính, khối u phát triển rất nhanh, tăng sản mất kiểm soát, xâm lấn tổ chức xung quanh gây đau, có thể di căn đến các cơ quan khác. Đây là bệnh lý rất nguy hiểm và cần điều trị ngay khi phát hiện.

2. Bệnh lý này có nguy hiểm đến tính mạng không?

Đây là một căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm, ung thư có thể dẫn đến cái chết cho người bệnh. Ung thư vú có khả năng xâm lấn, di căn vào các bộ phận xung quanh gây đau đớn, mệt mỏi và suy kiệt cho người bệnh. 

Chính vì vậy, thời gian phát hiện bệnh chính là chìa khóa nắm giữ tính mạng của người bệnh. Các đối tượng có nguy cơ cao cần được tầm soát định kỳ để phát hiện sớm ung thư vú. Nếu được phát hiện kịp thời, bệnh có khả năng điều trị khỏi.

3. U vú lành tính có nguy hiểm đến tính mạng không?

U vú lành tính là sự phát triển của các khối u bên trong vú nhưng không phải ung thư. U vú không giống với tế bào ung thư vú, đây chỉ là một tổ chức xơ. Tình trạng này phổ biến nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. 

Các tổ chức xơ  này phát triển ở mức độ giới hạn, không có khả năng xâm lấn tổ chức, không di căn xa.

Tuy nhiên u vú lành tính phát triển sẽ ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài. Và nếu to lên sẽ ảnh hưởng đến mô hoặc mạch máu xung quanh.

4. Ung thư vú có phải bệnh di truyền?

Ung thư xuất phát từ gene, chính vì vậy yếu tố di truyền là điều không tránh khỏi. Đối với ung thư vú, những yếu tố di truyền được xác định gồm gene 1 (BRCA1) và gene 2 (BRCA2) là tác nhân gây ung thư. Nếu gia đình có người mắc căn bệnh này thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng. 

5. Ung thư vú di căn sang những vị trí nào? 

Khi ung thư vú bắt đầu di căn có nghĩa là lúc này, ung thư không chỉ dừng lại ở tuyến vũ nữa. Ung thư di căn được xem là “cột mốc” khi nói về giai đoạn của bệnh. 

Khi bắt đầu di căn, khối u ung thư sẽ lan ra ngoài tuyến vú. Tùy từng trường hợp mà sự di căn này khác nhau. K vú có thể di căn đến bất kì bộ phận nào của cơ thể, nhưng nổi bật trong số đó là những vị trí thường gặp như: hạch bạch huyết, xương, gan, phổi, não,…

6. Độ tuổi nào thì có nguy cơ mắc ung thư vú?

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu, nguy cơ mắc ung thư vú tăng dần theo độ tuổi. Độ tuổi dưới 35 được xem là có nguy cơ thấp. Từ 40 trở đi, nguy cơ mắc ung thư sẽ tăng dần. Và từ 70 trở đi thì được xem là có nguy cơ cao. 

7. Có cách nào để ngăn ngừa ung thư vú không?

Ung thư là hậu quả của nhiều lý do khác nhau như gene, môi trường, thói quen,… Trong đó, gene di truyền là yếu tố không thể nào can thiệp được. Song mỗi cá nhân có thể trang bị các kiến thức căn bản và thay đổi lối sống, các yếu tố thuộc về môi trường để giảm nguy cơ mắc bệnh. Một số biện pháp có thể áp dụng để giảm nguy cơ mắc bệnh như sau:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ chất
  • Lối sống khoa học
  • Nói không với thuốc lá, rượu bia
  • Tập thể dục thường xuyên, tăng cường thể lực
  • Duy trì cân nặng ổn định, tránh béo phì
  • Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai.
  • Tự khám vú thường xuyên
  • Thăm khám sàng lọc định kỳ nhằm phát hiện sớm để xử lý kịp thời.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch từ hoạt chất fucoidan nhật bản.

8. Fucoidan có giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị K vú được không?

Dựa trên nhiều nghiên cứu, Fucoidan được chứng minh là một hợp chất siêu nhờn có trong tảo nâu Mozuku, Kombo, Mekabu tại vùng biển Okinawa Nhật Bản. Trong đó, Mozuku là loại tảo nâu có tỉ lệ Fucoidan cao nhất, nổi bật với tác dụng hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả. Công dụng của Fucoidan đã được chứng minh thông qua gần 4000 các nghiên cứu lớn nhỏ

  • Hỗ trợ điều trị 
  • Giảm các tác dụng phụ trong giai đoạn hóa trị, xạ trị
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Tăng cường sức đề kháng giúp tránh xa các virus gây bệnh, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật đặc biệt là bệnh ung thư

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thực phẩm bổ sung. Trong số đó những sản phẩm Fucoidan đến từ tập đoàn Kanehide Bio Nhật Bản được các chuyên gia y tế Nhật Bản đánh giá cao. Đây là sản phẩm đi đầu và được số đông người tiêu dùng chọn lựa. Các sản phẩm đều được nghiên cứu sản xuất bằng các phương pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất nên được tối ưu hóa khả năng hấp thụ, giúp đáp ứng được nhu cầu sức khỏe một cách nhanh chóng. Đặc biệt, Fucoidan phù hợp với bệnh nhân ung thư ở giai đoạn hồi phục sức khỏe. 

  • Dạng viên: Fucoidan Okinawa Phòng Và Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư
  • Dạng bột: Fucoidan Nano Phòng Và Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư 30 gói, 60 gói
  • Dạng nước: Super Fucoidan Phòng Và Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *