​​8 Cách phòng tránh ung thư đại trực tràng vô cùng đơn giản

Posted on Tin tức 227 lượt xem

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới hiện nay. chỉ xếp sau ung thư phổi, dạ dày và gan. Hầu hết ung thư đại tràng đều khởi phát từ sự tăng sinh của niêm mạc đại trực tràng gọi là polyp. Một số dạng polyp có thể tiến triển thành ung thư sau nhiều năm. Khả năng tiến triển thành ung thư tùy thuộc vào từng loại polyp. 

Mặc dù nguy hiểm là thế, tuy nhiên nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90%. Đặc biệt, đây là căn bệnh hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng những thói quen vô cùng đơn giản. 

Cùng PTC tìm hiểu ngay ​​8 Cách phòng tránh ung thư đại trực tràng dưới đây

1. Hạn chế ăn đồ chiên xào, thịt đỏ

Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư đã phân loại thịt đỏ là tác nhân, nguyên nhân chính gây ra ung thư. 

Khi nạp quá nhiều thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu hoặc thịt chế biến sẵn tiện lợi như xúc xích, thịt hộp có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột

Các nhà khoa học cũng ước tính có khoảng một phần tư các trường hợp ung thư ruột ở nam giới, và khoảng 1/6 ở phụ nữ, có liên quan đến ăn thịt đỏ hoặc thịt chế biến. 

Chính vì vậy hạn chế đồ ăn chiên xào, thịt đỏ sẽ giúp hạn chế một phần nguy cơ gây ung thư. 

2. Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất xơ ngừa ung thư đại trực tràng

Chất xơ là vô cùng quan trọng đối với con người. Nó giúp cho dạ dày không được tiêu hóa và kết thúc ở đại tràng. Tại đó, chất xơ sẽ nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện, đồng thời có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho cơ thể.

Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng khuyến nghị nên bổ sung khoảng 14 gam chất xơ cho mỗi 1.000 calo chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Tương đương với khoảng 24 gam chất xơ đối với phụ nữ và 38 gam đối với nam giới.

Trong đó, một số thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến như dâu tây, quả lê, quả bơ, quả táo, mâm xôi, chuối, cà rốt, củ cải đường,…

3. Hạn chế thức uống có cồn

Việc nạp quá nhiều đồ uống có cồn như rượu bia là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư gan, ung thư dạ dày. Các nghiên cứu cho thấy rằng với những người tiêu thụ 2 đơn vị đồ uống có cồn mỗi ngày (một đơn vị tương đương 30ml rượu mạnh 40%) sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc một số loại ung thư. Ngoài ra, rượu có thể làm tăng nồng độ estrogen, làm giảm nồng độ folate hoặc thay đổi methyl hóa DNA trong các tế bào.

4. Bổ sung đầy đủ Vitamin D

Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra vitamin D có vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư, giúp điều chỉnh sự nhân lên của các gen liên quan đến ung thư và hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư bên trong cơ thể. 

Về chi tiết, vitamin D có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và ung thư phổi. Với ung thư vú, một số nghiên cứu mới cũng cho thấy thiếu hụt vitamin D có liên quan đến sự tiến triển và di căn của khối u. Bên cạnh đó, vitamin D cũng có vai trò trung gian trong cơ chế chống tăng sinh tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Nhìn chung, vitamin D có vai trò tích cực đối với việc phòng và điều trị một số loại ung thư.

5. Vận động, thể dục thể thao đều đặn ngừa ung thư đại trực tràng

Theo nhiều nghiên cứu, việc tập thể dục, vận động mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư. Trong đó, Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ cũng đã khuyến cáo rằng tất cả mọi người tập thể dục 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Tập thể dục không có nghĩa là phải đi đến phòng tập thể dục. Ngay cả hoạt động bình thường như làm vườn một vài lần một tuần đã được tìm thấy để làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

 Tập thể dục mức độ vừa phải không chỉ đơn giản là làm cho bạn cảm thấy khỏe hơn, mà còn làm giảm nguy cơ ung thư ruột già lên đến 40%. Và ngay cả đối với những người đã có bệnh ung thư, tập thể dục có thể tạo ra một sự khác biệt trong giảm nguy cơ tái phát ung thư trở lại.

6. Không hút thuốc

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ gây ung thư phổ biến nhất ở nước ta. Đây không chỉ là nguyên nhân gây ra ung thư phổi, mà còn nhiều nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. 

Một trong những cách ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả nhất chính là bỏ hút thuốc và tránh khói thuốc thụ động. 

7. Khám định kỳ tầm soát ung thư đại trực tràng

Thăm khám, tầm soát sức khỏe định kỳ là biện pháp khoa học nhất để có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân. Đồng thời có thể phát hiện sớm các bệnh lý, từ đó giúp việc điều trị kịp thời, đặc biệt là các loại ung thư. 

Theo khuyến cáo, mỗi người nên thực hiện việc tầm soát ung thư càng sớm càng tốt, nên lặp lại định kỳ 6 tháng, 1 năm, 2 năm,… tùy theo thể trạng của cơ thể. Ngoài ra, cần chủ động thăm khám sức khỏe ngay khi bản thân có những dấu hiệu bất thường. 

8. Bổ sung Fucoidan chiết xuất từ rong nâu Mozuku Okinawa

Với sự tiến bộ của khoa học và y học như hiện nay, tập đoàn Kanehide Nhật Bản đã và đang là tập đoàn sinh học hàng đầu nghiên cứu và sản xuất Fucoidan với nhiều dạng, và hàm lượng khác nhau, mở ra nhiều hy vọng cho bệnh nhân ung thư:

? Hỗ trợ điều trị mọi loại ung thư ở mọi giai đoạn

? Ngăn ngừa ung thư

? Hạn chế tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị

? Tăng cường sức đề kháng

Tại PTC, các sản phẩm đều được nhập khẩu 100% chính hãng từ các thương hiệu uy tín ở nước sở tại và đã được Bộ Y Tế và cơ quan chức năng chứng nhận và cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 1800 6671 để được mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *