Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà

Posted on Tin tức 457 lượt xem

Sau sinh, các vấn đề về da là một trong những yếu tố khiến cho nhiều bà mẹ bỉm sữa bị stress nặng nề. Vì vậy, ngoài việc tập trung cho bé yêu của mình, các mẹ cũng đừng quên chăm sóc đến sắc đẹp của bản thân bằng cách áp dụng các phương pháp chăm sóc da sau sinh trong bài viết ngay dưới đây nhé.

Các vấn đề về da thường gặp sau khi sinh

Sau khi sinh các chị em phụ nữ sẽ gặp một trong số các vấn đề về da dưới đây:

Rạng da sau sinh
Đối với nhiều phụ nữ, rạn da cũng là một phần tất yếu, không thể tránh khỏi của việc sinh con giống như “tã bỉm” và “cho con bú”

Da bị rạn

Khi mang thai, các mẹ bầu không tránh khỏi việc tăng hoặc giảm cân đột ngột. Điều này khiến cho làn da không kịp thích nghi, do đó đã tạo ra các vết rạn da. Tình trạng da bị rạn sau khi sinh tuy không thể biến mất hoàn toàn nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc da sau sinh, theo thời gian các vết rạn có thể sẽ giảm đi.

Vết thâm trên mặt

Đây là một trong những vấn đề thường gặp ở các bà mẹ sau sinh. Bởi, hầu hết các mẹ sẽ không thể tránh khỏi sự mệt mỏi căng thẳng trong quá trình chăm sóc em bé. Điều này sẽ tác động xấu đến vùng da trên mặt gây nên sự hình thành của các vết thâm.

Làn da bị nám

Một số bà mẹ trong quá trình mang thai, trên mặt sẽ xuất hiện các mảng da trên bị nám, da sạm màu. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do nồng độ hormone trong thời gian thai kỳ tăng cao. Sau khi sinh, nội tiết tố thay đổi và giảm dần đi nên tình trạng da bị nám có thể cải thiện đáng kể nếu bạn biết áp dụng các cách trị nám hợp lý và chăm sóc da mặt sau sinh.

Quầng thâm và bọng mắt

Khi bạn đang bị mệt mỏi thì đôi mắt chính là nơi thể hiện rõ nhất. Việc thiếu ngủ sau sinh cũng như sự thay đổi về nội tiết tố là những nguyên nhân gây nên tình trạng quầng thâm và bọng mắt. 

Mụn

Bị mụn sau sinh có thể do tàn dư trong quá trình mang bầu hoặc làn da mịn màng, căng bóng lúc mang thai cũng có thể xuất hiện mụn sau khi sinh. Đây là tình trạng phổ biến thường gặp ở các mẹ bầu và sau sinh. Mụn hình thành và phát triển là do nồng độ progesterone.

Chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào?

Nơi thể hiện rõ nhất tình trạng da xấu sau sinh chính là vùng da mặt. Vì vậy mà nhiều mẹ không khỏi lo lắng và ưu tiên tìm ra cách chăm sóc da mặt sau sinh. Các mẹ có thể áo dụng một số cách chăm sóc da mặt sau khi sinh dưới đây:

Chăm sóc da sau sinh
Nơi thể hiện rõ nhất tình trạng da xấu sau sinh chính là vùng da mặt

Xông hơi

Như bạn đã biết, một số vấn đề về da sau sinh mà các mẹ gặp phải đó là tình trạng da bị mụn, sạm da,… Để khắc phục những vấn đề này, cách đơn giản nhất mà các mẹ nên áp dụng đó là xông hơi. Phương pháp xông hơi sẽ giúp làn da được thư giản, các lỗ chân lông được loại bỏ các bã nhờn và trở nên thông thoáng hơn, tăng cường tuần hoàn cũng như cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau khi xông hơi, làn da có thể dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất và thẩm thấu đều vào từng lớp tế bào da.

Xông hơi da mặt
Phương pháp xông hơi sẽ giúp làn da được thư giản, các lỗ chân lông được loại bỏ các bã nhờn và trở nên thông thoáng hơn

Dùng cám gạo

Ngoài ra, bạn cũng có thể chăm sóc da mặt bằng cám gạo và pha chế theo công thức sau: 2 thìa cám gạo + 1 lòng trắng trứng gà (đối với da dầu) hoặc hoặc 1 lòng đỏ trứng (dành cho da khô) + 1 thìa mật ong. Sau đó, trộn đều tất cả những hỗn hợp này lên vùng da mặt trong khoảng thời gian 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này mỗi tuần từ 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt đối với làn da, khiến cho da mặt trở nên mịn màng và trắng đẹp hơn.

Sử dụng mặt nạ từ nghệ

Làn da sẽ căng mịn và trắng hồng hơn nếu bạn sử dụng mặt nạ từ nghệ. Bạn có thể pha tinh bột nghệ + mật ong + lòng đỏ trứng gà để dưỡng da. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng nghệ tươi rồi đem giã nhỏ, ngâm cùng với chút rượu, sau đó đun nóng và để nguội rồi thoa đều lên mặt. Cách chăm sóc da mặt sau sinh này cũng giúp làm thay da đổi thịt các một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dùng chính sữa mẹ để dưỡng da

Không ít người biết đến phương pháp này và đã áp dụng có hiệu quả. Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều khoáng chất và các vitamin cần thiết cho làn da, giúp nuôi dưỡng và làm cho làn da trở nên trắng đẹp, mịn màng. Các mẹ chỉ cần lấy một miếng bông nhỏ để thấm sữa mẹ rồi thoa đều lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Để khô da trong khoảng 5 phút lại tiếp tục thoa thêm một lớp sữa nữa lên mặt. Làm 3 lần liên tục như vậy, tới lần thứ 3 cần để khô đến 15 phút rồi mới rửa mặt lại với nước sạch.

Chăm sóc da toàn thân sau sinh

Ngoài việc chú trọng chăm sóc da mặt, các mẹ cũng nên dành thời gian chăm sóc da toàn thân bằng các cách chăm sóc da sau sinh dưới đây:

Sử dụng bột nghệ + dầu dừa

Sử dụng 50gram bột nghệ + 3 thìa dầu dừa pha thêm với một ít nước ấm đều trộn đều đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Làm ướt da bằng nước ấm, ngay sau khi da vẫn còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn. Sau 30 phút bôi hỗn hợp có thể tắm lại với sữa tắm hoặc nước sạch.

Sử dụng bột nghệ + bột gạo

Dùng 3 thìa bột nghệ + 3 thìa bột gạo + sữa tươi không đường vừa đủ, sau đó khuấy đều để tạo nên hỗn hợp sánh mịn. Khuấy đều hỗn hợp. Ngay sau khi đã làm sạch da thì thoa hỗn hợp lên những các vùng da và thực hiện massage nhẹ nhàng rồi tắm lại với nước ấm hoặc sữa tắm sau 20 phút.

Mặt nạ nghệ với mật ong
Mật ong sẽ cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng ngoài ra còn giúp bảo vệ, chống lão hóa da rất tốt, tinh bột nghệ và bột mì có tác dụng dưỡng trắng da cực hiệu quả

Chăm sóc vết mổ sau sinh

Để tránh bị nhiễm trùng, sau khi sinh mổ các mẹ phải thực hiện nghiêm ngặt các phương pháp y tế để chăm sóc da. Khi vết mổ đã lành lặn, để làm mờ sau các mẹ có thể áp dụng các phương pháp chăm sóc vết mổ. Thời gian tốt nhất để làm mờ vết sẹo hiệu quả và nhanh chóng là trong 6 tháng đầu sau sinh, bạn nên:

  • Bổ sung các thức ăn giàu đạm gồm các loại thịt, đậu, cá,… Những nguồn thực phẩm này sẽ giúp hình thành nên lớp da non, tạo ra các tế bào mới.
  • Cung cấp cho cơ thể các thực phẩm bổ máu, thực phẩm giàu vitamin A, B, C, K… và khoáng chất. Những thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng và tổng hợp collagen giúp làm liền da nhanh chóng.
  • Uống nhiều nước giúp giữ ẩm cho làn da và khiến cho vết sẹo nhanh mờ hơn.
  • Các mẹ có thể sử dụng các thuốc chống sẹo. Tuy nhiên chỉ khi nào vết mổ lành hẳn và đã ổn định mới bôi thuốc chống sẹo lên vết mổ. Không nên bôi thuốc chống sẹo sớm, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vùng da bị tổn thương.

Mẹo vặt chăm sóc da sau sinh tại nhà

Các mẹ khó có thể thích nghi với làn da sau sinh cũng như chấp nhận làn sự thay đổi của da. Nếu kiên trì chăm sóc da sau sinh thì chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng. Để cải thiện làn da sau sinh, bạn nên áp dụng các mẹo vặt chăm sóc da tại nhà:

Lá bạc hà
Để làm giảm các vết thâm, bạn nên lấy lá bạc hà rồi đắp lên vùng bị thẩm khoảng từ 2 – 3 lần/tuần
  • Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể cũng như làn da mỗi ngày bằng việc uống nhiều nước.
  • Để giảm hắc tố da, bạn nên sử dụng một lát khoai tây và chà lên vùng da bị sạm.
  • Có thể sử dụng mặt nạ từ vỏ cam bằng cách nghiền vỏ cam thành bột mịn rồi trộn với một chút sữa tươi. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da và để trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Để làm giảm các vết thâm, bạn nên lấy lá bạc hà rồi đắp lên vùng bị thẩm khoảng từ 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy sự thay đổi tích cực trên da.
  • Bạn cũng có thể dùng hạnh nhân đã nghiền nát trộn với mật ong để làm mặt nạ bôi da. Sau khi đắp mặt nạ thiên nhiên này trong vòng 15 phút thì nên rửa sạch lại với nước.
  • Đối với những làn da khỏe, không bị mẫn cảm với nước chanh, có thể bôi trực tiếp nước chanh lên những vùng da bị nám.
  • Để làm giảm vùng da nám được giảm đi rõ rệt bạn cũng nên sử dụng mặt nạ nha đam trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Vùng da bị tối màu sẽ trở nên trắng sáng hơn nếu bạn biết cách áp dụng công thực mặt nạ nước ép dưa chuột + cà chua + sữa. Hỗn hợp này có tác dụng làm dịu da và giúp làn da trở nên mềm mại hơn.

Ngoài các cách chăm sóc da sau sinh tại nhà trên bạn nên kiên trì thực hiện. Quá trình chăm sóc da cần phải kết hợp với một chế độ sinh hoạt khoa học và chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da cả từ bên trong lẫn bên ngoài là vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 sản phẩm chăm sóc da giúp khắc phục hầu hết các vấn đề về da sau sinh một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn.

Sản phẩm làm đẹp bên trong: Viên uống Nhau thai cừu Baby Sheep Essence

Viên uống nhau thai cừu - Baby Sheep Careline
Viên uống nhau thai cừu Baby Sheep Careline – Giải pháp làm đẹp từ bên trong

Đây là thuốc nhau thai cừu tốt nhất nước Úc hiện nay và được sản xuất bởi Careline. Sản phẩm giúp cung cấp hoạt chất acid hyaluronic có tác dụng rất tốt đối với những người sau sinh, đặc biệt là những ai sinh mổ. Bởi hoạt chất này giúp kích thích phục hồi da, tái tạo hình thành da non, làm liền sẹo và làm lành vết thương. Tinh chất nhau thai cừu trong sản phẩm Baby Sheep Essence có chứa nồng độ hormone tăng trưởng và các kháng thể giúp làm mới và phục hồi lại các mô tế bào trong cơ thể một cách nhanh chóng.  

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng bổ sung hàm lượng estrogen, làm chậm quá trình mãn kinh, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, duy trì vẻ đẹp thanh xuân, tăng cường độ đàn hồi cho làn da săn chắc mịn màng, giảm nếp nhăn, giảm nám, tàn nhang rõ rệt. Ngoài ra, Baby Sheep Essence còn được xem là viên uống dinh dưỡng có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, tăng khả năng bảo vệ tế bào trước sự xâm lấn của các gốc tự do gây bệnh và hủy hoại làn da. Sử dụng lâu dài mang lại cơ thể cân đối, săn chắc, dẻo dai.

Sản phẩm làm đẹp bên ngoài: Xà phòng bổ sung lợi khuẩn – Cuome Probiotics

Xà phòng bổ sung lợi khuẩn cho da mặt và toàn thân
Xà phòng Cuome Probiotic Face and Body Soap giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất mang lại làn da trắng sáng, mềm mại, mịn màng.

Đây là sản phẩm xà phòng đầu tiên bổ sung lợi khuẩn probiotics, có hoạt tính miễn dịch cao, được nghiên cứu và ứng dụng công nghệ độc quyền của Cuome Hàn Quốc. Được Hiệp hội Hiệp hội viêm da dị ứng Hàn Quốc (Korea Atopy Association) bình chọn là “Xà phòng bổ sung probiotics đầu tiên an toàn và không gây kích ứng trên mọi loại da”. Chính vì vậy, nhiều bà mẹ đã lựa chọn sử dụng xà phòng bổ sung lợi khuẩn Cuome Probiotic Face And Body Soap để chăm sóc da sau sinh.

Các mẹ sau sinh khi sử dụng sản phẩm để tắm toàn thân và rửa mặt hàng ngày sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất mang lại làn da trắng sáng, mềm mại, mịn màng, không gây cảm giác nhờn dính hay khô rít sau khi sử dụng. Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về da như: khô da, viêm da, da dầu, da mẩn đỏ, da nhạy cảm dễ dị ứng với các loại hóa chất, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc…. Bảo vệ làn da tránh những yếu tố có hại từ môi trường như tia UV, bụi bẩn, vi khuẩn, virus mà mắt thường không nhìn thấy.

Việc áp dụng các cách chăm sóc da sau sinh và bổ sung các sản phẩm chăm sóc da cả trong lẫn ngoài là điều vô cùng cần thiết đối với các chị em. Hiện hai sản phẩm trên đều được nhập khẩu và phân phối tại chuỗi thương hiệu chính hãng Biocare247. Bạn có thể mua hàng trực tiếp tại địa chỉ Lotte Mart – 469 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Q7, TPHCM. Hoặc đặt hàng online qua hotline 0913 88 66 71 để được tư vấn và nhận hàng trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *